Lời khuyên của bác sĩ: Huyết áp thấp nên ăn trái cây gì là tốt?

Huyết áp thấp là một bệnh lý tim mạch nguy hiểm không kém gì bệnh cao huyết áp. Chúng có thể cướp đi mạng sống của con người bất cứ lúc nào. Chính vì thế chúng ta không nên chủ quan về căn bệnh này. Ngoài việc tuân thủ phát đồ điều trị của bác sĩ, thì một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Vậy người huyết áp thấp nên chú ý gì trong chế độ dinh dưỡng? Huyết áp thấp nên ăn trái cây gì? Bài viết dưới đây của Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thành Đô sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về chế độ ăn của người huyết áp thấp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao huyết áp thấp nên chú ý chế độ dinh dưỡng?

Người bị huyết áp thấp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chế độ sinh hoạt cũng như sức khoẻ của họ. Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì và ổn định huyết áp. Đặc biệt những bệnh nhân mắc các bệnh lý tim mạch nói chung và bệnh huyết áp thấp nói riêng cần chú ý hơn về chế độ ăn uống của mình.

Nếu một người ăn uống một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì họ sẽ duy trị được chỉ số huyết áp ổn định. Ngược lại việc ăn uống một cách tuỳ tiện không khoa học thì các triệu chứng của huyết áp thấp như: chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, ù tai… sẽ nặng thêm và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của họ.

Huyết áp thấp nên ăn trái cây gì?

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm vô cùng dinh dưỡng mà ai cũng nên bổ sung vào thực đơn của mình. Ngoài cung cấp chất dinh dưỡng cà rốt còn giúp việc tuần hoàn máu ổn định hơn, điều hoà huyết áp tốt hơn. Chính vì thế cà rốt là loại thực phẩm mà người bị huyết áp thấp nên dùng.

Để chat, gọi điện và đặt khám bác sĩ chuyên về Huyết áp, tải ngay ứng dụng YouMed.

huyết áp thấp nên ăn trái cây gì

Cà rốt là loại thực phẩm quen thuộc mà người bị huyết áp thấp nên dùng

Chanh

Nước chanh rất tốt cho người huyết áp thấp. Nếu bạn bị tụt huyết áp bạn nên uống một ly nước chanh để giúp đưa huyết áp về mức bình thường. Các chất trong quả chanh sẽ giúp ổn định huyết áp một cách hiệu quả.

huyết áp thấp nên ăn trái cây gì

Người bị huyết áp thấp nên uống nước chanh pha đường và một ít muối

Táo

Theo các nghiên cứu, táo giúp ích rất nhiều cho bệnh nhân huyết áp thấp. Trong quả táo chứa nhiều các loại vitamin và acid amin. Các chất trong trái táo có chức năng trao đổi chất và làm tăng số lượng hồng cầu trong máu. Do đó chúng rất có lợi cho người bị huyết áp thấp.

Xem thêm: 9 tác dụng không ngờ của quả táo đối với sức khỏe

huyết áp thấp nên ăn trái cây gì

Các chất trong táo có khả năng sản sinh hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu và điều hòa huyết áp

Thơm

Thơm hay còn gọi là dứa là một loại trái cây mà các chuyên gia khuyên dùng cho những người mắc các bệnh lý xương khớp, tim mạch cũng như huyết áp thấp.

huyết áp thấp nên ăn trái cây gì

Trong dứa có nhiều vitamin B, C và khoáng chất (minerals) rất tốt cho người huyết áp thấp

Nho

Nho là một loại trái cây được nhiều người ưa thích. Ngoài việc ngon chúng còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, axit amin, photpho, sắt và canxi. Ăn nho thường xuyên sẽ giúp bổ khí, lợi thận. Quan trọng nhất là tạo máu đi nuôi cơ thể giúp phòng ngừa tình trạng hạ huyết áp.

Lựu

Quả lựu là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hoá rất tốt cho cơ thể. Lựu giúp bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, rất tốt cho người huyết áp thấp.

Cam

Nước cam rất tốt cho người bị huyết áp thấp. Chúng giúp tăng tuần hoàn máu và ổn định huyết áp hiệu quả.

Dâu tây

Khi nhắc đến các loại trái cây tốt cho người huyết áp thấp thì không thể không nhắc đến dâu tây. Trong trái dâu tây chứa nhiều hàm lượng sắt rất tốt cho người huyết áp thấp. Các chuyên gia khuyên nên dùng dây tây hàng ngày sẽ rất tốt cho cơ thể.

Chuối

Chuối là một loại trái cây rất tốt cho sức khoẻ nói chung và bệnh lý huyết áp thấp nói riêng. Trong quả chuối chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất tốt. Ăn nhiều chuối giúp tăng cường sức khoẻ, tăng cường trao đổi chất, giúp máu lưu thông tốt hơn. Chính vì thế, chuối rất tốt cho người bệnh huyết áp thấp.

huyết áp thấp nên ăn trái cây gì

Trong chuối có nhiều vitamin và khoáng chất mang lại nhiều lợi ích

Những lưu ý trong chế độ dinh dưỡng của người huyết áp thấp

Bên cạnh việc biết được người bị huyết áp thấp nên ăn trái cây gì. Chế độ dinh dưỡng giúp phòng ngừa tình trạng hạ huyết áp đột ngột cũng rất quan trọng. Sau đây là những lưu ý trong chế độ ăn uống của người huyết áp thấp:

  • Nên bổ sung lượng thức ăn thêm trong mỗi bữa ăn.
  • Không được bỏ bữa. Nên chia ra thành nhiều bữa ăn trong ngày.
  • Bổ sung thêm các thức ăn hoặc các loại trái cây giúp tăng huyết áp trong khâu phần ăn hàng ngày.
  • Không nên ăn các loại thức ăn gây hạ huyết áp hoặc làm nặng thêm triệu chứng của bệnh huyết áp thấp.
  • Các bữa ăn nên cân bằng các chất dinh dưỡng như: Kết hợp thịt, cá và rau, củ, quả trong các bữa ăn hàng ngày.
  • Bổ sung thêm muối: Người bệnh huyết áp thấp nên duy trì lượng muối khoảng 10-15 g mỗi ngày.
  • Uống nhiều nước: Bạn nên uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày (Tương đương khoảng 1,5-2 lít nước).

Xem thêm: Người bị huyết áp thấp nên ăn gì: liệu bạn đã biết?

Tóm lại, huyết áp thấp là một bệnh lý phổ biến và nguy hiểm. Chính vì thế, chúng ta nên chú ý hơn về chúng và không được chủ quan. Ngoài việc tuân thủ phát đồ điều trị của bác sĩ thì việc lựa chọn một chế độ ăn uống một cách khoa học sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh. Giúp giảm các triệu chứng của bệnh cũng như cải thiện sức khoẻ cho người bệnh.

Bài viết trên đây của Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thành Đô cung cấp cho bạn thông tin về người bị huyết áp thấp nên ăn trái cây gì để tốt hơn cho họ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay có câu hỏi nào thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *